SINH VIÊN UED LỌT VÀO CHUNG KẾT CUỘC THI SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM 2025

Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) có 08 nhóm sinh viên lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp Thành phố Đà Nẵng năm 2025. Các đề tài trải đều ở các lĩnh vực và gắn với thực tiễn.
Cuộc thi do Thành phố Đà Nẵng tổ chức nhằm khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, đồng thời tạo cầu nối giữa ý tưởng học thuật với doanh nghiệp và nhà đầu tư. Vượt qua hàng trăm đề tài từ các trường đại học trên địa bàn, sinh viên UED đã chứng minh năng lực nghiên cứu vững vàng và tinh thần sáng tạo không ngừng nghỉ.
Dưới đây là danh sách các đề tài đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2025:– “Cơ chế tác động của cao chiết thuốc Thượng (Phaeanthus vietnamensis Ban) lên chủng đa kháng Staphylococcus aureus” của sinh viên Văn Thị Hiền Thảo (Lớp 22SS, Khoa Sinh – Nông nghiệp – Môi trường), dưới sự hướng dẫn của TS. Bùi Thị Thơ. Đề tài này có ý nghĩa quan trọng trong việc tìm kiếm các giải pháp mới để đối phó với tình trạng vi khuẩn kháng kháng sinh, một thách thức lớn đối với y học hiện đại.

tacdongcuacaoethanolthuoc

– “Nghiên cứu hiện trạng ô nhiễm vi nhựa trong môi trường và sinh vật biển ở đảo Lý Sơn, Việt Nam” của nhóm sinh viên Văn Lương Ngọc Duyên, Hoàng Thị Phương Anh (Lớp 22SKT1, Khoa Lý – Hóa), và Lê Nguyễn Hồng Hoa, Nguyễn Nguyên Phương (Lớp 23CTM, Khoa Sinh – Nông nghiệp – Môi trường), dưới sự hướng dẫn của TS. Trần Nguyễn Quỳnh Anh. Công trình này góp phần cảnh báo về mức độ nghiêm trọng của ô nhiễm môi trường biển, từ đó đưa ra những giải pháp bảo vệ hệ sinh thái.

nghiencuuhientrangonhiem

– “Theo dõi và phát hiện hiện tượng tảo nở hoa tại khu vực Nam Trung Bộ bằng ảnh quang học viễn thám” của nhóm sinh viên Nguyễn Nhật Long, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Như Quỳnh (Lớp 23SDL, Khoa Sử – Địa – Chính trị), dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Văn An. Đây là một đề tài ứng dụng công nghệ hiện đại vào việc giám sát môi trường, giúp các cơ quan chức năng có thể chủ động hơn trong việc phòng ngừa và xử lý các sự cố môi trường.

theodoivaphathienhientuongtaonohoa

– “Nghiên cứu các tác động của khả năng tiếp cận địa lý trong việc lựa chọn điểm đến của du khách, trường hợp nghiên cứu tại thành phố Đà Nẵng” của nhóm sinh viên Lê Văn Thọ, Nguyễn Thị Ngọc Mai (Lớp 23SDL, Khoa Sử – Địa – Chính trị), dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Phú Thắng. Đề tài này mang tính ứng dụng cao, cung cấp những cơ sở dữ liệu hữu ích cho ngành du lịch Đà Nẵng.

nghiencuutacdongcuakhanang

– “Vận dụng yếu tố tạo hình để phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học trong dạy học hình học lớp 4” của nhóm sinh viên Trịnh Thị Hoàng Vy, Ngô Lê Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Lam, Hồ Thị Thu Uyên, Trần Phương Uyên (Lớp 22STH4, Khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non), dưới sự hướng dẫn của TS. Vũ Đình Chinh. Đề tài thể hiện sự sáng tạo trong đổi mới phương pháp giáo dục.

vandungyeutotaohinh

– “Ứng dụng mô hình 3D kết hợp công nghệ VR trong dạy học hình học lớp 5” của nhóm sinh viên Đặng Thị Thu Hoài, Phạm Thị Lệ, Nguyễn Thị Ngọc Anh (Lớp 22STH5, Khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non), dưới sự hướng dẫn của TS. Vũ Đình Chinh. Với việc ứng dụng công nghệ hiện đại, đề tài này hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm học tập mới mẻ và hiệu quả hơn.

ungdungmohinh3d

– “Một số tác phẩm văn học Việt Nam đầu thế kỉ XXI từ cái nhìn phê bình hậu nhân” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Nguyễn Đăng Gia Hy (Lớp 22SNV1, Khoa Ngữ văn – Truyền thông), dưới sự hướng dẫn của TS. Trần Thị Ánh Nguyệt. Đề tài này thể hiện sự am hiểu và góc nhìn sâu sắc về văn học đương đại.

motsotacphamvanhoc

– “Thực trạng chứng sợ thiếu điện thoại di động ở sinh viên Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng” của nhóm sinh viên Trần Phùng Ngọc Hân (Lớp 23CTL1) và Nguyễn Thị Minh Hiền (Lớp 23CTL2), Khoa Tâm lý – Giáo dục – Công tác xã hội, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Hoàng Thế Hải. Đây là một đề tài mang tính thời sự, phản ánh một vấn đề tâm lý phổ biến trong giới trẻ hiện nay, góp phần nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần.

thuctrangchungsothiedienthoaididong

Thành công của các đề tài không thể thiếu sự đồng hành tận tâm của đội ngũ giảng viên hướng dẫn – những người đã truyền cảm hứng, hỗ trợ chuyên môn và định hướng nghiên cứu cho sinh viên. Xin chúc mừng các nhóm sinh viên và giảng viên đã đạt thành tích xuất sắc. Chúc các đề tài sẽ tiếp tục tỏa sáng trong vòng Chung kết, mang về những giải thưởng cao quý, góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của Nhà trường trong cộng đồng học thuật và xã hội.

Nguồn: Phòng Khoa học – CNTT – HTQT